Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin


6 thực phẩm bổ sữa mẹ
04/12/2014

​Các bà mẹ cho con bú cần bảo đảm lượng dinh dưỡng cần thiết để có được nguồn sữa mẹ dồi dào và bổ dưỡng.


Theo Viện Nuôi dưỡng và dinh dưỡng Mỹ, có những loại siêu thực phẩm dễ kiếm nhưng rất tốt cho mẹ lẫn con.

Đầu tiên, cần nhớ bổ sung nước đủ trong ngày để có sữa nhiều. Cónghĩa là khát cứ uống, và chọn loại thức uống không caffeine, khôngđường; các loại súp, nước ép trái cây cũng được tính là bổ sung nước.

Sau đây là những thực phẩm khuyên dùng:

Cá hồi.Là nguồn protein tuyệt hảo, cá hồi giàu vitamin B12 và a xít béo omega3, mà theo các cuộc nghiên cứu có thể giúp ngăn chặn chứng trầm cảm sausinh. Cá hồi cũng là một trong những nguồn vitamin D xuất hiện tự nhiên, giúp bổ sung tốt trong trường hợp các bà mẹ cho con bú.

Ngũ cốc nguyên hạt. Có trong bánh mì, cơm, mì sợi vàbột yến mạch, là nguồn dinh dưỡng quan trọng cung cấp vitamin B, khoángchất và chất xơ. Chất xơ giúp no lâu hơn và có thể cắt giảm lượng cânthừa khi mang thai. Chúng cũng hỗ trợ tiêu hóa và giữ lượng đường huyếtổn định. Các loại như lúa mì spenta, lúa mạch còn bổ sung tốt protein.

Thực phẩm bổ sữa mẹ
Cá hồi được cho là có thể làm tăng sự bổ dưỡng trong sữa mẹ - Ảnh: Shutterstock

Thịt bò. Người cho con bú có nhu cầu cao hơn về chấtkẽm, và thịt bò là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời về khoản này. Thịt bòcung cấp protein chất lượng cao với nhiều chất sắt, vitamin B và có thểhỗ trợ duy trì năng lượng. Nếu có thể, nên chọn bò ăn cỏ vì loại nàychứa nhiều a xít béo omega 3, loại bỏ được chất kháng sinh và hoóc môncó hại.

Trứng. Là sự lựa chọn nhanh chóng, dễ dàng và đadạng, phù hợp cho bữa ăn chính lẫn ăn vặt giữa giờ. Chúng giàu protein,choline, lutein, vitamin B12 và D, riboflavin và folate. Ăn cả quả trứngmỗi lần để có được lượng dinh dưỡng tốt nhất.

Rau quả lá xanh. Loại thực phẩmnày cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau ở hàm lượng cao, trong khilượng calorie lại thấp. Rau quả lá xanh giàu vitamin A, C, E, và K,cũng như các khoáng chất bao gồm can xi lẫn chất xơ và chất chống ô xyhóa. Mỗi ngày nên ăn rau quả lá xanh ít nhất 1 lần, có thể ăn cùng vớimón trứng buổi sáng.

Đậu và hạt. Đậu là những nguồn cung cấp protein vàchất xơ hoàn hảo, cùng khoáng chất và hóa chất thực vật. Trong khi đó,hạt và quả hạch các loại là nguồn dinh dưỡng dồi dào chất protein, xơ,vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa, chất béo chưa bão hòa dạngđơn và dạng đa; không những giúp bảo vệ tim mạch mà còn chống lão hóa,tốt cho da, giúp no giữa các bữa ăn. Có thể ăn một nắm hạt hạnh nhân,hoặc một quả táo để giúp cơ thể không ăn quá mức vào bữa chính.

Nguồn suckhoedoisong.vn

Thông báo Thông báo

Liên kết web Liên kết web

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 521
  Tổng lượt truy cập: 5599761